Tin tức đầu tư


Vườn quốc gia Bái Tử Long - Hành trình về với thiên nhiên

18/12/2022

Nằm trong quần thể vịnh Bái Tử Long, Vườn quốc gia Bái Tử Long được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi khổng lồ bao gồm những cánh rừng nguyên sinh, nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm và hệ thực vật quý hiếm.

Vườn quốc gia Bái Tử Long được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi khổng lồ.

Vườn quốc gia Bái Tử Long nằm trong số 31 vườn quốc gia của Việt Nam và là một trong 7 vườn quốc gia có cả diện tích đất và biển. Vườn có diện tích 15.783 ha, bao gồm 6.125 ha đất đảo và 9.658 ha bãi triều trên Ba Mùn, Trà Ngọ Lớn, Trà Ngộ Nhỏ, Sáu Năm, Sáu Đông, Đồng Mã và hơn 20 đảo nhỏ khác.

Vườn quốc gia Quảng Ninh này rất giàu tiềm năng sinh thái với tài nguyên đa dạng và hàng trăm loài quý hiếm như khỉ, rắn, tê tê, hươu, nai, lợn rừng, cầy hương, mèo rừng…

Ngoài sự đa dạng sinh học, công viên tự hào có cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, bãi biển nguyên vẹn, di tích khảo cổ của Việt Nam cổ đại và dấu tích của thương cảng Vân Đồn sầm uất trước đây.

Đến thăm nơi đây, du khách có cơ hội trải nghiệm câu cá, bắt ốc, lặn biển hay xem đàn khỉ leo trèo trên núi đá vôi và rừng nguyên sinh.

Công viên tự hào có cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời.

Du khách cũng có thể thưởng thức những bữa ăn ngon trên các tàu du lịch hoặc tại nhiều nhà hàng, khách sạn tại các xã đảo Minh Châu, Quan Lạn và thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn.

Thời gian di chuyển từ thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả, trung tâm huyện Vân Đồn đến Vườn quốc gia Bái Tử Long bằng tàu du lịch mất khoảng từ 40 đến 120 phút. Nếu du khách xuất phát từ Hà Nội, Hải Phòng và một số tỉnh phía Bắc có thể đến một số bến xe khách để đón bất kỳ xe nào chạy trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn.

Từ các tỉnh, thành phố miền Trung và miền Nam, du khách có thể đáp các chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất của thành phố Hồ Chí Minh hoặc sân bay Đà Nẵng của thành phố Đà Nẵng đến sân bay quốc tế Vân Đồn thuộc huyện Vân Đồn.

Hà Phong