Tin tức đầu tư


Xây dựng cơ sở dữ liệu việc tìm người - người tìm việc cho lao động nghèo

31/08/2022

Tại Thông tư 11/2022/TT-BLĐTBXH hướng dẫn một số nội dung thực hiện hỗ trợ việc làm bền vững thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã hướng dẫn xây dựng cơ sở dữ liệu việc tìm người - người tìm việc cho lao động thuộc hộ nghèo.

https://media.baoquangninh.com.vn/upload/image/202207/medium/1988778_3737199d299df81a96d2adfe99c53fb4.jpgBộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã hướng dẫn xây dựng cơ sở dữ liệu việc tìm người - người tìm việc cho lao động thuộc hộ nghèo

Xây dựng cơ sở dữ liệu việc tìm người

Theo Thông tư, cơ sở dữ liệu việc tìm người bao gồm các thông tin về người sử dụng lao động, vị trí việc làm mà người sử dụng lao động có nhu cầu tuyển dụng.

Thông tin trong cơ sở dữ liệu việc tìm người được xác lập từ các nguồn sau: Thông tin đăng ký nhu cầu tuyển dụng lao động của người sử dụng lao động thông qua ứng dụng điện tử đăng ký việc tìm người, người tìm việc, hoặc các ứng dụng khác có liên quan; thông tin việc tìm người được số hóa, chuẩn hóa từ nghiệp vụ thu thập, cập nhật thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động của người sử dụng lao động, nghiệp vụ về dịch vụ việc làm; thông tin được kết nối, chia sẻ với cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm xã hội.

Xây dựng cơ sở dữ liệu người tìm việc

Cơ sở dữ liệu người tìm việc gồm các thông tin cơ bản nhân khẩu học, trình độ giáo dục phổ thông, trình độ và lĩnh vực giáo dục-đào tạo, kỹ năng về giáo dục nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc và nhu cầu về việc làm cần tìm của người lao động đang tìm việc làm.

Thông tin trong cơ sở dữ liệu người tìm việc được xác lập từ các nguồn sau: Thông tin đăng ký tìm việc làm của người lao động thông qua ứng dụng điện tử đăng ký việc tìm người, người tìm việc; thông tin người tìm việc được số hóa, chuẩn hóa từ nghiệp vụ thu thập, cập nhật thông tin việc tìm người, người tìm việc, nghiệp vụ về dịch vụ việc làm; thông tin được kết nối, chia sẻ, xác thực với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các cơ sở dữ liệu khác.

Thông tin trong cơ sở dữ liệu việc tìm người - người tìm việc được điều chỉnh, cập nhật từ các nguồn sau: Kết quả của quá trình thực hiện các thủ tục, nghiệp vụ về thông tin thị trường lao động, dịch vụ việc làm; đề xuất sửa đổi, bổ sung của các cơ quan, tổ chức, cá nhân khi có thay đổi hoặc phát hiện các thông tin trong cơ sở dữ liệu việc tìm người - người tìm việc chưa đầy đủ, chính xác; từ các cơ sở dữ liệu khác có liên quan khi có thay đổi.

Việc thu thập, cập nhật thông tin sẽ được tiến hành thường xuyên. Trung tâm dịch vụ việc làm tổ chức thực hiện thu thập, cập nhật, quản lý thông tin trong cơ sở dữ liệu việc tìm người - người tìm việc để phục vụ kết nối cung-cầu lao động ở địa phương.

Baoquangninh.com.vn