Tin tức đầu tư


Xây dựng TP Hạ Long trật tự, kỷ cương, an ninh, an toàn, văn minh

07/05/2023

Chiều 4/5, TP Hạ Long tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả triển khai tổ chức các hoạt động dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự, chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Thúy Phượng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Quang cảnh hội nghị.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua, TP Hạ Long đã xây dựng kế hoạch tổ chức 11 sự kiện để thu hút khách du lịch, trong đó trọng tâm là chương trình Carnaval Hạ Long 2023. Tất cả các sự kiện, hoạt động diễn ra trên địa bàn thành phố đều được xây dựng kế hoạch, kịch bản chi tiết và được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng. Các hoạt động đều diễn ra đảm bảo an toàn, không phát sinh các tình huống, các sự vụ nghiêm trọng, có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo du khách, nhân dân tham gia, cổ vũ, qua đó góp phần quảng bá văn hóa, mảnh đất, con người Hạ Long, điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn và là các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn trong dịp 30/4, 01/5. Tính từ ngày 29/4 đến ngày 3/5/2023, thành phố đón trên 280.000 lượt khách tham quan, du lịch, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2022. Lũy kế trong 4 tháng đầu năm 2023, thành phố đón trên 2,1 triệu lượt khách, tăng 99% so với cùng kỳ năm 2022.

Ghi nhận những kết quả mà TP Hạ Long đạt được trong việc tổ chức các chương trình, sự kiện, lễ hội dịp 30/4, 1/5 vừa qua, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, các chương trình sự kiện, nhất là Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân và du khách. Cũng trong dịp 30/4 vừa qua, TP Hạ Long và TP Cẩm Phả đã khánh thành tuyến đường bao biển giai đoạn 2 với 6 làn xe. Đây là tuyến đường mà người dân Quảng Ninh rất đỗi tự hào. Đây cũng là công trình giúp người dân thụ hưởng và được quyền hưởng những giá trị thiên nhiên ban tặng khi tuyến đường chạy dọc bên bờ vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long.

Chúc mừng đồng chí Vũ Văn Diện và đồng chí Vũ Quyết Tiến nhận nhiệm vụ mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong suốt hơn 3 năm qua, với cương vị là Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, đồng chí Vũ Văn Diện đã phát huy tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, quyết liệt của người đứng đầu, cùng tập thể BCH, BTV Thành ủy Hạ Long và cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn vượt qua khó khăn, nhất là trong bối cảnh TP Hạ Long mới sáp nhập, mở rộng không gian phát triển; cùng lúc đó dịch Covid-19 bùng phát, khiến mọi hoạt động ngưng trệ, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn.  


 

Bài viết cùng chuyên mục