Tin tức


Bình Liêu: Tăng cường giải pháp thu hút đầu tư

10/02/2024

Bám sát phương hướng, nhiệm vụ và chủ đề công tác năm 2024 của tỉnh về “Nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế; phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh”, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bình Liêu xác định các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể. Trong đó, tăng cường các giải pháp thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong phát triển KT-XH.

Năm 2024, huyện Bình Liêu tiếp tục phát huy vai trò động lực của Khu Kinh tế cửa khẩu Hoành Mô - Đồng Văn.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Tuyết Hạnh cho biết: Năm 2024 có ý nghĩa quan trọng đối với việc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XV của Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XXVIII của Đảng bộ huyện Bình Liêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2020-2025. Huyện Bình Liêu đang đứng trước nhiều thời cơ, thuận lợi mới, đan xen với những khó khăn, thách thức. Căn cứ vào tình hình thực tiễn, huyện xác định tập trung huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để thúc đẩy và nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế,  tiếp tục phát huy vai trò động lực của KKT cửa khẩu Hoành Mô - Đồng Văn; khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và các giá trị văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn huyện để phát triển du lịch; phát huy hiệu quả ba trụ cột “Thiên nhiên - Con người - Văn hóa” để phát triển bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân...

Huyện đã đặt ra mục tiêu năm 2024, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 13,5%, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng trên 10%. Ngay từ đầu năm nay, huyện Bình Liêu đã đẩy mạnh các giải pháp huy động nguồn lực, đa dạng hình thức đầu tư, trong đó tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh các hoạt động thu hút các doanh nghiệp mới, nhất là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu. Cùng với đó, quan tâm rà soát, đề xuất cấp có thẩm quyền ban hành các cơ chế, chính sách phù hợp với điều kiện đặc thù của địa phương để thu hút các dự án đầu tư ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn, nhất là các công trình, dự án hạ tầng kỹ thuật trong KKT cửa khẩu Hoành Mô - Đồng Văn để thúc đẩy phát triển các hoạt động dịch vụ, thương mại biên giới.