Tin tức


Các khu công nghiệp vào guồng sản xuất

15/02/2024

Với nhiều đơn hàng được ký kết trong năm mới, các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh đã nhanh chóng triển khai các kế hoạch bắt nhịp sản xuất ngay sau Tết. Trước đó cũng có nhiều đơn vị khuyến khích công nhân làm việc xuyên Tết nhằm đảm bảo tiến độ, kế hoạch các đơn hàng.

Hoạt động sản xuất tại Nhà máy Jinko Solar 1 (KCN Sông Khoai, TX Quảng Yên).

 

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua, Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar (Việt Nam) tại KCN Sông Khoai (TX Quảng Yên) đã có 1.800 cán bộ, công nhân làm việc bình thường tại nhà máy, tăng gần 1.000 công nhân so với thời điểm Tết Nguyên đán năm 2023. Đây là tín hiệu tích cực, báo hiệu cho một năm mới nhiều thành công đối với Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar (Việt Nam) nói riêng và hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh nói chung.

Để đảm bảo được nhịp độ sản xuất, không để đứt gãy các đơn hàng đã được ký kết với các đối tác, trong những ngày Tết, Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar (Việt Nam) đã động viên, khuyến khích các công nhân ở lại làm việc xuyên Tết. Ngoài tiền lương gấp 3 lần so với những ngày bình thường, Công ty còn thưởng thêm 3 triệu đồng cho tất cả công nhân làm việc trong những ngày Tết và tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng.

Ông Hoàng Kim Tinh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar (Việt Nam), cho biết: Năm 2024, Công ty đặt ra mục tiêu sản xuất, kinh doanh đạt khoảng 2,4 tỷ USD, cao gấp 3 lần so với năm 2023. Do vậy, đơn vị đã huy động 1.800 công nhân làm việc từ mùng 1 Tết và đảm bảo 100% quân số làm việc sau ngày nghỉ Tết kết thúc. Hiện nay, 2 nhà máy Jinko Solar 1 và Jinko Solar 2 đã đi vào hoạt động ổn định, đây là thời điểm để công ty đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm cung cấp đầy đủ nguồn hàng cho các đối tác đã được ký kết.