Tin tức


FDI vào đất Quảng

02/02/2024

Năm 2023 Quảng Ninh ghi dấu ấn dẫn đầu toàn quốc về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Con số hơn 3,13 tỷ USD vốn FDI và những nhận định, đánh giá của các nhà đầu tư tầm cỡ thế giới là minh chứng sinh động nhất về một "Điểm đến đầu tư an toàn, thuận lợi, minh bạch, hấp dẫn và thành công".

 

KCN Sông Khoai (TX Quảng Yên) từng bước hoàn thiện đồng bộ hạ tầng, thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn FDI.

Quảng Ninh trong con mắt nhà đầu tư

Trong những ngày tháng 10 đầy ý nghĩa kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh, tại KCN Sông Khoai (TX Quảng Yên), tỉnh đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án Tổ hợp công nghệ tế bào quang điện Jinko Solar Hải Hà Việt Nam, vốn đầu tư đăng ký 1,5 tỷ USD. Sự kiện này không chỉ đánh dấu cột mốc quan trọng giúp Quảng Ninh thu hút được hơn 3 tỷ USD vốn FDI, vượt xa các mục tiêu, kế hoạch mà tỉnh đặt ra cho năm 2023, mà còn thể hiện rõ niềm tin, sự kỳ vọng của Tập đoàn Jinko Solar - Tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất tấm quang năng nói riêng và các doanh nghiệp, nhà đầu tư tầm cỡ trên thế giới nói chung vào Quảng Ninh.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Trần Kinh Vĩ, Tổng Giám đốc vận hành toàn cầu Tập đoàn Jinko Solar, cho biết: “Sự đồng hành và hỗ trợ hiệu quả, thực chất của tỉnh Quảng Ninh, cùng với đó là những điểm tích cực trong công tác CCHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh chính là những yếu tố quyết định để Tập đoàn tiếp tục lựa chọn Quảng Ninh để mở rộng đầu tư. Quảng Ninh đã trở thành địa phương chiếm vai trò quan trọng trong chuỗi dây chuyền sản xuất của Jinko Solar trên phạm vi toàn cầu khi chiếm khoảng 50% tổng sản phẩm sản xuất của Tập đoàn tại nước ngoài”.

Cũng giống như Jinko Solar, Tập đoàn Foxconn - nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất trên thế giới, cũng tin tưởng lựa chọn Quảng Ninh để đầu tư dự án và mở rộng SXKD của mình. Sau Dự án nhà máy S-Việt Nam tại KCN Đông Mai (TX Quảng Yên) triển khai năm 2019, tháng 6/2023 Foxconn tiếp tục mở rộng hoạt động đầu tư với Dự án Nhà máy FECV Foxconn Quảng Ninh và Nhà máy FMMV Foxconn Quảng Ninh tại KCN Sông Khoai

Như vậy đến thời điểm hiện tại Foxconn có 3 dự án đầu tư tại Quảng Ninh, tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 383 triệu USD, chiếm khoảng 1/10 quy mô đầu tư của Foxconn tại Việt Nam