Tin tức


Tăng cường công tác giám sát đầu tư công các dự án do HĐND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư

27/02/2024

Ngày 26/2, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ để kiểm điểm, đánh giá kết quả công tác tháng 2/2024 và thảo luận một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3/2024. Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, kết luận phiên họp.

Bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, trong tháng 2, Thường trực HĐND tỉnh đã chủ động phân công, điều hòa hoạt động của các ban HĐND tỉnh theo định hướng chung, đạt hiệu quả trên các mặt công tác. Trọng tâm là thường xuyên nắm bắt việc triển khai thực hiện Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và các nghị quyết quy định cơ chế chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế, tài chính ngân sách, đầu tư công, đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh; triển khai các cuộc giám sát thường xuyên nắm tình hình trước và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh; khảo sát nắm tình hình hoạt động của các cơ quan đơn vị, hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công các cấp và Bộ phận một cửa cấp xã trong dịp đầu năm tại một số địa phương; tăng cường rà soát, đôn đốc việc giải quyết kiến nghị cử tri, đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Qua hoạt động giám sát và khảo sát cho thấy, nhân dân Quảng Ninh đã được đón Tết Giáp Thìn an toàn, vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc và được chăm lo chu đáo về mọi mặt. Kỷ luật kỷ cương hành chính trong cán bộ công chức, viên chức được tăng cường, kịp thời phục vụ mọi yêu cầu của người dân, tổ chức và doanh nghiệp ngay từ giờ đầu, ngày đầu tiên làm việc của năm mới Giáp Thìn; chỉ số sản xuất công nghiệp, lĩnh vực dịch vụ, du lịch thương mại bán lẻ đều có những tín hiệu rất tích cực.

 

Tuy nhiên trong tháng 2 vẫn nổi lên một số vấn đề cần quan tâm như: Tình hình GPMB các dự án đầu tư công và ngoài ngân sách, trong đó có dự án trọng điểm FDI; vẫn có có tình trạng cán bộ làm việc cầm chừng, đùn đẩy, né tránh, sợ trách nhiệm. Đáng lưu ý là có bộ phận cán bộ công chức, viên chức ngay sau Tết đã lợi dụng việc nghỉ phép năm để đi du lịch nước ngoài dài ngày. Đây là điều không phù hợp với bối cảnh tình hình hiện nay và cần được tăng cường kiểm tra, giám sát. Bên cạnh đó, ở một số chủ thể vẫn còn có biểu hiện kỷ luật kỷ cương tài chính ngân sách, đầu tư công... chưa nghiêm túc và công tác phối hợp giữa các sở, ngành địa phương trong giải quyết một số vấn đề vướng mắc của người dân và doanh nghiệp đôi lúc chưa chặt chẽ.