Tin tức DDCI


Tọa đàm phân tích chuyên sâu nâng cao hiệu quả Bộ chỉ số khảo sát đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DDCI 2021)

19/07/2021

Ngày 19/7, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức "Tọa đàm phân tích chuyên sâu nâng cao hiệu quả Bộ chỉ số khảo sát đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương tỉnh Quảng Ninh – DDCI 2021”.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, chuyên gia nghiên cứu DDCI giới thiệu những nét mới trong phương pháp đánh giá, chọn mẫu, bộ phiếu điều tra DDCI Quảng Ninh năm 2021. Trong đó, đối với DDCI khối sở, ban, ngành bổ sung đánh giá và xếp hạng thêm Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh, phiếu khảo sát bổ sung thêm các câu hỏi về thiết chế pháp lý, chi phí thực hiện thủ tục hành chính; đồng thời điều chỉnh, loại bỏ một số câu hỏi để phù hợp với tình thực tế, tiếp tục đưa thêm một số tiêu chí cứng vào khảo sát. Công thức quy đổi điểm số các chỉ tiêu trong năm 2021 sẽ tính toán dựa trên dữ liệu của 3 năm từ 2019 đến 2021 để lấy các giá trị lớn nhất, nhỏ nhất.

Với phương pháp này, điểm số của các đơn vị được đánh giá sẽ được quy về thang điểm 10 và không bị ảnh hưởng quá nhiều do số lượng đơn vị so sánh ít.

Đại diện các ngành, địa phương, doanh nghiệp tham gia ý kiến tại tọa đàm.

Thông qua việc trao đổi ý kiến, đại diện Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, chuyên gia VCCI và các đơn vị khảo sát DDCI đã làm rõ vai trò, tầm quan trọng của Bộ chỉ số DDCI năm 2021 trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời đề xuất giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế, tồn tại của những lĩnh vực được khảo sát, các giải pháp nhằm hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp; qua đó nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành và cấp tỉnh trong những năm tiếp theo.

Việt Hưng (Báo Quảng Ninh)