Các hoạt động nổi bật


Tiên Yên bàn giải pháp hỗ trợ nhà đầu tư

27/04/2021

Ngày 27/4, huyện Tiên Yên phối hợp với Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh tổ chức hội nghị bàn giải pháp và hỗ trợ nhà đầu tư triển khai dự án trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc.

Với vị trí là trung tâm miền Đông bắc của tỉnh, cùng với đó là tuyến cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên và cầu Vân Tiên đang được triển khai thi công, hiện Tiên Yên đã có nhiều nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh quan tâm nghiên cứu tìm cơ hội đầu tư.

Tại buổi làm việc, một số doanh nghiệp, tập đoàn như; Tập đoàn TH; Công ty CP Flamingo; Công ty CP Xây dựng NHS; Công ty Xây dụng Việt Dũng; Công ty Môi trường Quảng Ninh... đã đề xuất nghiên cứu thực hiện 16 dự án thuộc các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch và một số lĩnh vực khác trên địa bàn huyện Tiên Yên. Trong đó một số dự án đã được tỉnh chấp thuận chủ trương nghiên cứu lập quy hoạch chung, tuy nhiên, tiến độ triển khai chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Để kịp thời tháo gỡ vướng mắc, hỗ trợ nhà đầu tư sớm triển khai dự án, trên cơ sở ý kiến đề xuất của các tập đoàn, doanh nghiệp, đại diện Ban Xúc tiến và hỗ trợ tỉnh và các sở, ngành đề nghị huyện Tiên Yên, cùng đơn vị tư vấn đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện quy hoạch chung theo tỷ lệ 1/500 trình UBND tỉnh phê duyệt. Đồng thời rà soát lại toàn bộ diện tích, hiện trạng sử dụng đất đối với các dự án theo đề xuất của nhà đầu tư.

Đại diện đơn vị tư vấn lập quy hoạch chung huyện Tiên Yên phát biểu tại hội nghị.

Đại diện đơn vị tư vấn lập quy hoạch chung huyện Tiên Yên phát biểu tại hội nghị.

Huyện Tiên Yên mong muốn Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư; các sở, ngành hướng dẫn doanh nghiệp về trình tự, quy trình triển khai dự án. Đối với các nhà đầu tư cần nghiên cứu, chỉnh sửa quy hoạch dự án đáp ứng yêu cầu theo tỷ lệ 1/500 để phù hợp với quy hoạch chung của huyện sau khi được UBND tỉnh phê duyệt.

Huyện Tiên Yên cam kết sẽ tạo mọi điều kiện, môi trường tốt nhất để các nhà đầu tư có cơ hội tiếp cận đầu tư dự án nhằm triển khai một cách hiệu quả nhất khi đầu tư vào địa bàn huyện Tiên Yên.

Xuân Thao (Trung tâm TT-VH Tiên Yên)