Hoạt động đoàn thể


Chi Đoàn Thanh niên IPA tổ chức Cuộc thi thuyết trình Danh mục dự án kêu gọi đầu tư tỉnh Quảng Ninh năm 2021, định hướng năm 2025

19/07/2021

Ngày 16/7/2021, Chi Đoàn Thanh niên Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (IPA) tổ chức cuộc thi thuyết trình Danh mục dự án kêu gọi đầu tư tỉnh Quảng Ninh năm 2021, định hướng năm 2025.

Tham dự chương trình có Đ/c Vũ Thị Kim Chi – Phó Trưởng ban Thường trực IPA, Đ/c Vũ Thị Thùy Linh – Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh. Ban giám khảo cuộc thi gồm các Đồng chí Trưởng phòng Chuyên môn của IPA. Thành phần dự thi là cán bộ viên chức của IPA (gồm các Đảng viên, Đoàn viên) được chia làm 4 đội, mỗi đội 4 thành viên, thực hiện 02 phần thi gồm: thuyết trình dự án và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo.

Tại cuộc thi, các đội tham dự đã lựa chọn 01 hoặc 01 nhóm những dự án tiêu biểu nằm trong danh mục 80 dự án thu hút đầu tư tỉnh Quảng Ninh để thuyết trình, giới thiệu trước các Khách mời, Lãnh đạo Ban IPA, Ban Giám khảo, cán bộ viên chức IPA như: Dự án Trung tâm Thương mại Cầu Sến, Khu Công viên CNTT tập trung tỉnh Quảng Ninh. Dự án Phát triển cộng đồng và khai thác tiềm năng phát triển dịch vụ du lịch tại tuyến đường dẫn lên cầu Bãi Cháy, khu vực đường Đặng Bá Hát tại phường Hồng Gai, Dự án Bến cảng tổng hợp Hòn Con Ong, Bến Cảng Mũi Chùa.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, phần trình bày của các đội thi được chuẩn bị một cách chu đáo với phong cách thuyết trình ấn tượng, hấp dẫn, sáng tạo và linh hoạt. Các dự án được trình bày với góc độ, quan điểm đa chiều đã thuyết phục được Ban Giám khảo.

Các thông tin mô tả dự án, quy hoạch dự án, hiệu quả dự án, trình tự thủ tục và ưu đãi đầu tư của dự án được các đội thi chuẩn bị kỹ lưỡng. Nội dung phần trình bày đi sâu vào những vấn đề các nhà đầu tư thường quan tâm. Thông qua bài thuyết trình và trả lời câu hỏi, các đội cũng truyền tải thông điệp về lòng nhiệt thành, quyết tâm thu hút, đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư để mời gọi đầu tư của các cán bộ, viên chức làm công tác xúc tiến, hỗ trợ, xử lý các thủ tục đầu tư.

Tổng kết kết quả, IPA đã trao giải cho các đội thi. Nhìn chung, cuộc thi đã thành công tốt đẹp, góp phần đem đến cho các cán bộ, viên chức của IPA các kinh nghiệm, kỹ năng nghiên cứu, thuyết trình dự án, kỹ năng giải quyết vấn đề, làm việc nhóm. Đây là những trải nghiệm quý báu để mỗi cá nhân tiếp tục hoàn thiện bản thân, nâng cao tinh thần trách nhiệm và trau dồi chuyên môn, thêm động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phục vụ tốt nhất các nhu cầu của nhà đầu tư đến tìm hiểu các dự án thu hút trên địa bàn tỉnh.

IPA Quảng Ninh