Hoạt động đoàn thể


ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN BAN XÚC TIẾN VÀ HỖ TRỢ ĐẦU TƯ LẦN THỨ III, NHIỆM KỲ 2023-2028

27/03/2023

Chiều ngày 27/3/2023, Công đoàn Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (IPA) tổ chức Đại hội Công đoàn cơ quan Ban khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028; đến dự Đại hội có đồng chí Phạm Hoài Ân, Uỷ viên Ban thường vụ Liên đoàn lao động tỉnh, Chủ tịch công đoàn viên chức tỉnh, Lãnh đạo cùng toàn thể đoàn viên Ban IPA.

Đại hội Công đoàn Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư là đợt sinh hoạt chính trị, sâu rộng, dân chủ; là ngày hội của cán bộ, đoàn viên và của Tổ chức Công đoàn, theo phương châm : “Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển”.

Toàn cảnh Đại hội

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đúng quy định, Đại hội đã nghe báo cáo kết quả hoạt động của Công đoàn Ban nhiệm kỳ 2017-2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023-2028; báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Công đoàn Ban khóa II; các ý kiến tham luận của các đoàn viên của Công đoàn cơ sở thành viên, Tổ công đoàn trực thuộc; tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư chi bộ và đồng chí Phạm Hoài Ân; đánh giá nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm để làm tốt chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cơ quan và Công đoàn viên chức tỉnh, các chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội lần thứ II (nhiệm kỳ 2017 - 2022) đã được thực hiện tốt. Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Hoài Ân đã đánh giá cao các hoạt động của Công đoàn Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư với vai trò là Cụm trưởng Cụm Thi đua số 2 trong chuỗi các hoạt động thiện nguyện năm 2022.

Đồng chí Phạm Hoài Ân phát biểu tại Đại hội

Nhìn chung, hoạt động công đoàn đã bám sát Nghị quyết của cấp ủy và các chỉ đạo của Công đoàn cấp trên để tổ chức thực hiện gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan. Công tác tuyên truyền giáo dục đã tạo ra sự chuyển biên tích cực trong nhận thức của mỗi đoàn viên, từ đó đã giúp hoạt động công đoàn và phong trào thi đua của Ban ngày càng nề nếp, hiệu quả. Ngoài ra, Công đoàn Ban IPA đã phát huy được vai trò của mình trong việc tham gia quản lý cơ quan thông qua việc giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tại cơ quan. Quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công chức, viên chức, người lao động được đảm bảo. Công đoàn Ban IPA luôn được công nhận là Công đoàn vững mạnh, vững mạnh xuất sắc; Các tổ công đoàn và công đoàn Cơ sở thành viên và nhiều cá nhân được nhận giấy khen của Công đoàn Viên chức tỉnh và Công đoàn Ban IPA.

Đồng chí  Vũ Thị Kim Chi - Bí thư Chi bộ, Phó trưởng ban Thưởng trực Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư cũng đã phát biểu ý kiến chỉ đạo

Với phương châm “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”, Đại hội đã đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ tới. Tại Đại hội, đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Ban khóa III, nhiệm kỳ 2023- 2028, bao gồm 05 đồng chí: Phạm Ngọc Văn, Nguyễn Trung Kiên, Trần Văn Vịnh, Phạm Thị Thu Hằng và Nguyễn Thị Mai Ngân.

BCH Công đoàn khóa III mới ra mắt Đại hội

Đại hội cũng đã đánh giá cao những đóng góp của các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn Ban Khóa II, nhiệm kỳ 2017-2022. Nhân dịp này đại hội đã giành những bó hoa tươi thắm tặng và chia tay đồng chí không tham gia tái cử Ban Chấp hành Công đoàn Ban IPA khóa III nhiệm kỳ 2022-2028.

Chia tay đồng chí không tham gia tái cử Ban Chấp hành Công đoàn Ban IPA khóa III nhiệm kỳ 2022-2028

Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội Công đoàn Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028 kêu gọi toàn thể đoàn viên Công đoàn, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cơ quan phát huy truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân Vùng Mỏ, tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, đồng tâm, tính chủ động, sáng tạo, đổi mới, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thực hiện thắng lợi Nghị  quyết Đại hội đề ra, góp phần xây dựng Cơ quan, tổ chức Công đoàn và tỉnh Quảng Ninh ngày càng phát triển.


 

Bài viết cùng chuyên mục