Hoạt động đoàn thể


Hội nghị cán bộ viên chức, người lao động và Tổng kết công tác công đoàn năm 2020 của Ban Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư

29/12/2020

Ngày 28/12/2020, được sự thống nhất của Chi ủy Chi bộ, Lãnh đạo Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư, Công đoàn Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư đã phối hợp tổ chức thành công Hội nghị cán bộ viên chức.

Tới tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Hoài Ân - Chủ tịch CĐVC tỉnh, Chi ủy Chi bộ, Lãnh đạo Ban và toàn thể đoàn viên công đoàn Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư.

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, cán bộ, viên chức đã nghe Báo cáo đánh giá hoạt động công đoàn năm 2020, phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Công đoàn Ban, đồng thời đại diện Ban Thanh tra nhân dân đã báo cáo kết quả hoạt động năm 2020 và phương hướng hoạt động năm 2021. Nội dung các báo cáo đã đánh giá toàn diện việc thực hiện các chương trình, kế hoạch theo Nghị quyết số 181/NQ-CĐVC ngày 25/12/2019 và Chương trình công tác trọng tâm năm 2020 của Công đoàn Viên chức tỉnh, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn triển khai thực hiện “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo chủ đề của cơ quan và của tỉnh năm 2020 “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và đảm bảo tăng trưởng kinh tế bền vững.

Bên cạnh đó, các Tổ công đoàn đã đóng góp các tham luận tại hội nghị về việc tiếp tục thực hiện việc “Tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh” và “Vai trò của Công đoàn Ban trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên và người lao động”,...và nhận được ý kiến đóng góp thiết thực từ các đoàn viên, Đoàn chủ tịch đã tiếp thu ý kiến các nội dung đã trao đổi và trong thời gian tới tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa đoàn viên với Lãnh đạo chuyên môn, thường xuyên quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và chia sẻ, động viên kịp thời đảm bảo cán bộ, viên chức yên tâm công tác.

Phát biểu tham luận Hội nghị

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Công đoàn Ban đã tích cực phối hợp với cơ quan triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và không ngừng đổi mới về nội dung cách thức triển khai nhiệm vụ được giao đối với công tác xúc tiến đầu tư, hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy trình, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp tục được quan tâm triển khai đồng bộ... Bên cạnh đó, phối hợp tuyên truyền về Đại hội Chi bộ Ban lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025, chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh khóa XV, hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Cùng với đó, Công đoàn Ban đã phối hợp với chuyên môn tiếp tục có những đóng góp trong công tác xúc tiến đầu tư, hỗ trợ đầu tư góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh Quảng Ninh, cụ thể là kết quả nổi bật, sáng tạo của năm 2020, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2019 dẫn đầu các tỉnh, thành trong cả nước (03 năm liên tiếp đứng vị trí 1/63 tỉnh, thành); sáng kiến trong việc chủ trì triển khai Bộ chỉ số đánh giá năng lực điều hành cấp sở, ngành, địa phương DDCI đã tạo được sự cạnh tranh, thi đua về chất lượng điều hành quản lý giữa chính quyền các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và các sở, ban, ngành. Điều đó đã khẳng định được sự nỗ lực, đoàn kết và quyết tâm phấn đấu của tập thể đoàn viên Công đoàn Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư, đồng thời được cấp ủy Chi bộ, Tập thể Lãnh đạo chuyên môn đánh giá cao.

CBVC-NLD vinh dự nhận Giấy khen tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Hoài Ân – Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, đồng chí Vũ Thị Kim Chi – Phó Trưởng ban phụ trách Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư đã đánh giá ghi nhận những kết quả đạt được trong năm qua và có những chỉ đạo sát sao đối với các hoạt động công đoàn. Đồng thời, các đồng chí cũng mong muốn BCH Công đoàn trong năm tới sẽ nỗ lực hơn nữa để phấn đấu xây dựng hoạt động Công đoàn ngày càng phát triển vững mạnh.

Tổ Công đoàn Phòng Tư vấn đầu tư